Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình tặng quà cho học sinh Trường THCS Nà Phòn, Mai Châu, Hòa Bình
Kiểm tra đơn hàng Tuyển dụng
  • vi
  • en
  • Hoạt động cộng đồng

    Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình tặng quà cho học sinh Trường THCS Nà Phòn, Mai Châu, Hòa Bình

    18/11/18

    Chào mừng năm học mới 2017-2018, Công đoàn Công ty dược phẩm Tâm Bình kết hợp với Đoàn thanh niên cơ quan UBND quận Ba Đình tổ chức chương trình “Tặng quà cho học sinh trường THCS Nà Phòn, Mai Châu, Hòa Bình”. 127 học sinh người dân tộc thiểu số của trường đã được tặng áo và sách vở, cũng như được tiếp thêm rất nhiều niềm vui, sự phấn khởi trước thềm năm học mới.

    Đánh giá article

    Đại diện Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình tặng áo cho các em học sinh

    Đại diện Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi

    Niềm vui từ những tấm áo mới

    Từ bản Lác, thị trấn Mai Châu, đi theo con đường liên xã đang được sửa chữa chạy ngoằn ngoèo quanh núi rợp bóng tre vầu, chúng tôi lên đến trường THCS Nà Phòn, Mai Châu, Hòa Bình. Trong sự háo hức của thầy trò, đoàn chúng tôi lần lượt chuẩn bị sân khấu, sắp xếp các phần quà lát nữa sẽ được trao tặng cho nhà trường, cũng như từng em học sinh. Chị Hà Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nà Phòn chia sẻ: “Trường THCS Nà Phòn là một trường miền núi, thuộc địa bàn 2 xã Nà Phòn và Nà Mèo của huyện. Trường có 127 học sinh theo học, trong đó có 126 em là người dân tộc thiểu số. Rất nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hàng ngày các em phải đi bộ đến trường. Em nhà gần thì chỉ cần đi 2-3 km là đến trường, em xa nhất ở cách trường tới hơn chục km, các ngày trong tuần phải ở trọ nhà người quen thì mới đi học được”.

    Toàn cảnh buổi trao quà từ thiện

    Toàn cảnh buổi trao quà từ thiện

    Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Trường THCS Nà Phòn đã xây dựng được hai dãy lớp học khang trang, nhưng trang thiết bị giảng dạy, học tập vẫn còn thiếu thốn. Nên khi tận mắt nhìn thấy bộ trống đội mới tinh, được đoàn từ thiện xếp lên bục quà tặng, chị Thủy xúc động: “Trường đang dùng bộ trống đội cũ được một trường ngoài thị trấn tặng lại. Vì vậy, quà tặng của đoàn khiến đội ngũ giáo viên, đặc biệt là các em học sinh ở trường rất vui. Đây là lần đầu tiên thầy và trò ở trường được dùng một bộ trống mới và đẹp như vậy. Xin cảm ơn đoàn từ thiện rất nhiều”.

    Cô Hà Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nà Phòn, nhận bộ trống đội mới

    Cô Hà Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nà Phòn, nhận bộ trống đội mới

    Niềm vui còn nhân lên gấp đôi với các em học sinh, khi mỗi em được thành viên của Công đoàn Công ty dược phẩm Tâm Bình và Đoàn thanh niên cơ quan UBND quận Ba Đình tận tay trao từng chiếc áo đồng phục, sách vở. Bởi rất nhiều hộ gia đình ở Nà Phòn, Nà Mèo sống chủ yếu nhờ canh tác nương rẫy và chăn nuôi nhỏ lẻ, cuộc sống khó khăn thiếu thốn vô cùng, nên việc sắm sửa quần áo đồng phục và sách vở cho con gặp khá nhiều hạn chế. Cầm trên tay tấm áo mới, tập vở và phần học bổng được trao tặng riêng cho học sinh nghèo vượt khó, em Bùi Văn Tân, học sinh lớp 9, ở xóm Xô, không giấu nổi vẻ xúc động rưng rưng. Phần quà của đoàn từ thiện là nguồn động viên không nhỏ với em, cậu bé vừa vĩnh viễn mất đi vòng tay ấm áp của mẹ.

    Đại diện Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi

    Đại diện Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình tặng áo cho các em học sinh

    Chị Lục Thị Soát, giáo viên dạy Lý của trường bày tỏ: “Hầu hết các em ở trường đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nếu không đi học thì ở nhà các em cũng được coi là một lao động của gia đình. Vì vậy, chính quyền và đội ngũ giáo viên chúng tôi khá vất vả trong việc thuyết phục gia đình cho các em đi học, động viên chính bản thân các em đến trường, để hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục, nâng cao dân trí; lâu dài có thể giúp các em hiểu biết hơn, biết cách làm ăn kinh tế, để cuộc sống bớt khó khăn hơn. Và việc từ thiện, sẻ chia của các anh chị giúp tiếp thêm niềm vui đến trường cho các em, cũng như giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong hành trình gian nan này”.

    Nối dài yêu thương

    Hoàn thành xong buổi tặng quà chung cho toàn bộ học sinh trường THCS Nà Phòn, với sự giúp đỡ của các cô giáo trong trường, cán bộ Công đoàn Công ty dược phẩm Tâm Bình tiếp tục hành trình thăm nhà và tặng quà cho 4 em học sinh khó khăn nhất. Khi chúng tôi vừa chạm chân đến nhà em Hà Công Dũng, thì trời bắt đầu đổ mưa tầm tã. Từ đây, hành trình của chúng tôi kéo dài trong cơn mưa rừng dai dẳng nhiều giờ không ngớt, khiến ai nấy đều bị ướt hết người, dù được che chắn ít nhiều bằng ô dù hay áo mưa.

    Đại diện Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình tặng quà cho em Hà Linh Chi

    Đại diện Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình tặng quà cho em Hà Linh Chi

    Nhưng bao nhiêu vất vả của chúng tôi đều tan biến, khi được tận mắt chứng kiến gia cảnh và niềm cảm động rưng rưng của gia đình các em khi được nhận thêm sách bút và phần hỗ trợ riêng của Công đoàn Công ty Dược phẩm Tâm Bình. Chị Hà Thị Huân, bà mẹ đơn thân tàn tật, phụ huynh của em Hà Linh Chi rơm rớm nước mắt: “Tôi xin cảm ơn tấm lòng và sự hỗ trợ của các anh chị với hoàn cảnh đặc biệt của gia đình tôi. Sự sẻ chia của các anh chị giúp tôi yên tâm hơn để lo việc học hành cho con… ”. Trước đó, vì gia cảnh khó khăn, em Chi đã nghỉ học một tuần, và các cô giáo trường THCS Nà Phòn đã phải mất rất nhiều thời gian mới thuyết phục được em tiếp tục đến trường.

    Và hành trình chia sẻ yêu thương của Công ty Dược phẩm Tâm Bình sẽ còn tiếp tục nối dài thêm nữa.

     

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Gửi câu hỏi tư vấn





      Các bài viết khác

      Dược phẩm Tâm Bình đồng hành cùng chương trình Nghĩa tình đồng đội 19/12/18
      Mới đây, Báo Cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức chương trình Nghĩa tình đồng đội lần thứ 9.…
      Mang niềm vui và sức khỏe đến với người nghèo 15/11/18
      Ngày 23/4/2011, Công ty Dược phẩm Tâm Bình phối hợp với TW Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam đã tổ…
      Dược phẩm Tâm Bình đồng hành cùng Giải bóng bàn tranh cúp Báo Hànộimới 07/11/22
      Ngày 6/11 vừa qua, Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng, tranh cúp Báo Hànộimới lần…
      Sôi nổi Ngày hội Hiến máu Tâm Bình “Sẻ giọt máu đào – Cùng trao hy vọng” 19/09/20
      Sáng 19/9, Ngày hội Hiến máu Tâm Bình với chủ đề “Sẻ giọt máu đào - Cùng trao hy vọng”…
      Xem tất cả bài viết