Tạo ra các sản phẩm chất lượng từ nguồn dược liệu trong nước
Kiểm tra đơn hàng Tuyển dụng
  • vi
  • en
  • Sự kiện

    Tạo ra các sản phẩm chất lượng từ nguồn dược liệu trong nước

    19/11/18

    Thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay có nhiều sản phẩm được bào chế từ nguồn dược liệu trong nước nhưng đã khẳng định được chất lượng và hiệu quả cao không thua gì các sản phẩm thuốc tây nhập ngoại, giá cả lại rẻ hơn nhiều. Điều đó đã chứng minh cây cỏ, dược liệu Việt Nam rất tốt, có thể thay thế một số sản phẩm phải nhập từ nước ngoài và hướng đi khai thác nguồn cây cỏ, dược liệu trong nước là hoàn toàn đúng đắn.

    5/5 - (3 bình chọn)

    PGS.TS Nguyễn Huy Oánh, nguyên phó Hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội cho biết, trước đây các thuốc chữa bệnh như: tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, viêm khớp…đều phải nhập ngoại nhưng gần chục năm trở lại đây, thị trường đã có nhiều sản phẩm bào chế từ  các dược liệu trong nước đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của người dân và được kiểm chứng qua thực tế về chất lượng, hiệu quả cũng không thua kém gì các loại thuốc ngoại nhập. Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong hướng đi khai thác thảo dược trong nước, góp phần tạo nên thương hiệu đông dược uy tín chiếm lĩnh thị phần dược phẩm trong nước, hướng tới xuất khẩu sang nước ngoài.

    Dược sĩ Lê Thị Bình làm việc cùng PGS.TS Nguyễn Huy Oánh

    Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc thuộc Viện Dược liệu – Bộ Y tế – Thạc sĩ  Ngô Quốc Luật cũng cho biết: “Dược liệu là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Dược liệu tốt phải đạt tiêu chuẩn về hàm lượng hoạt chất và đúng chủng loại”.

    Việt Nam là một trong những quốc gia được thiên nhiên ưu đãi với nhiều loại cây cỏ có tác dụng chữa bệnh là nguồn nguyên liệu tiềm năng cho ngành Y học cổ truyền. Hiện nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã biết khai thác triệt để các tiềm năng, thế mạnh về nguồn dược liệu trong nước để bào chế sản phẩm mới. Trong đó, đáng nói nhất là sự thành công của dược sĩ Lê Thị Bình – Tổng giám đốc công ty Dược phẩm Tâm Bình”.

    Dược sĩ Lê Thị Bình là người đã bỏ nhiều công sức nghiên cứu và sáng tạo, kết hợp nhuần nhuyễn kinh nghiệm bào chế gia truyền với công nghệ hiện đại để cho ra các sản phẩm như: Viên khớp Tâm Bình, Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình…. từ chính nguồn dược liệu trong nước. Các sản phẩm này đều trải qua quá trình chọn lọc dược liệu đầu vào kĩ càng, sản xuất trên dây truyền hiện đại với quy trình khép kín, được xây dựng tiêu chuẩn khắt khe, chuyển đổi từ dạng viên hoàn cứng khó tan sang dạng viên nang tiện lợi, dễ sử dụng bảo quản và đều được kiểm định chất lượng bởi các cơ quan y tế trước khi tới tay người tiêu dùng.

      
    Công ty Dược phẩm Tâm Bình luôn chú trọng nguồn dược liệu đầu vào.

    Đích thân dược sĩ Lê Thị Bình hướng dẫn công nhân cách xử lí, sao tẩm dược liệu

     
    Các sản phẩm của Tâm Bình được sản xuất trên dây chuyền hiện đại
    Bên cạnh đó, do sử dụng chủ yếu nguồn nguyên liệu trong nước nên công ty Tâm Bình đã chủ động kiểm soát được nguồn gốc và hạ được giá thành sản phẩm, đồng thời chọn cách phân phối trực tiếp nên sản phẩm tới tay người tiêu dùng vừa có giá thành hợp lý, vừa không có hàng giả, hàng nhái trà trộn vào, đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh của người dân.
    Trong nhiều năm qua, công ty đã hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Nghiên cứu Trồng và Chế biến cây thuốc để kiểm định chất lượng dược liệu đầu vào. Đối với các dược liệu ngoại nhập, công ty đều thông qua Trung Tâm thẩm định, đánh giá hàm lượng hoạt chất. Dược liệu phải đủ tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng và đúng chủng loại thì mới cho nhập để phục vụ sản xuất. Ngoài ra, Tâm Bình cũng xây dựng vùng dược liệu riêng, đó là hướng đi tốt đang được nhà nước khuyến khích.
    Sếp Tâm Bình cùng Thạc sĩ Ngô Quốc Luật đi khảo sát vườn trồng dược liệu
    Lợi ích nhiều mặt thu được từ nguồn tài nguyên cây thuốc Việt nam thực sự là lớn lao. Tuy nhiên, hiện nay các dược liệu trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài hay còn gọi là “dược liệu rác” vẫn tràn lan trên thị trường, là nỗi đau đầu của cơ quan quản lý. Việc các công ty dược trong nước như Dược phẩm Tâm Bình chủ động khai thác nguồn dược liệu sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đồng thời có vùng trồng dược liệu riêng để chủ động về sản xuất là một hướng đi đúng đắn để phát triển bền vững, tạo nên những sản phẩm chất lượng, giá cả thấp, phù hợp với người dân, góp phần tích cực cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Gửi câu hỏi tư vấn





      Các bài viết khác

      Tập huấn 26 bí quyết giúp thăng tiến trong sự nghiệp 22/11/18
      Ngày 28/9/2018, Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình tổ chức buổi tập huấn 26 bí quyết giúp thăng tiến…
      Dược phẩm Tâm Bình đồng hành cùng “Hội luật sư G4” – Đoàn Luật Sư Thành phố Hà Nội 19/11/18
      Sáng ngày 31/01/2015, tại Tòa nhà Tâm Bình - 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, Công ty Dược phẩm…
      SÔI ĐỘNG GIẢI BÓNG ĐÁ CÚP TÂM BÌNH 2020 19/10/20
      Chiều 17/10, tại Sân bóng Tứ Liên (Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội), Công ty Dược phẩm Tâm…
      Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng Bằng khen cho Dược phẩm Tâm Bình 20/11/18
      Ghi nhận những đóng góp cho ngành Y tế và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong 5…
      Xem tất cả bài viết