5 món đồ “nhỏ nhưng có võ” không thể thiếu khi đi du lịch hè (07/2019) - Tâm Bình
Kiểm tra đơn hàng Tuyển dụng
  • vi
  • en
  • Tin y dược

    5 món đồ “nhỏ nhưng có võ” không thể thiếu khi đi du lịch hè

    31/07/19

    Mang gì khi đi du lịch hè? Là câu hỏi được đặt ra bởi hầu hết những ai chuẩn bị “lên đường” đi chơi xa. Nếu bạn muốn có một chuyến đi hoàn hảo như mong đợi, đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích dưới đây.

    5/5 - (5 bình chọn)

    Ví tiền và giấy tờ tùy thân

    Ví tiền và giấy tờ tùy thân là 2 vật dụng vô cùng quan trọng trong chuyến du lịch của bạn.

    Chúng ta đều nghĩ rằng “đi du lịch đương nhiên là phải mang theo tiền”, thế nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị thật kỹ kẻo đến lúc lên đường lại quên. Bạn nên mang theo tiền mặt, thẻ ngân hàng và nếu đi du lịch nước ngoài thì việc không thể thiếu là phải đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường.

    Ví tiền và giấy tờ tùy thân là vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

    Giấy tờ tùy thân là “vật bất ly thân” khi đi du lịch, vì bạn sẽ phải sử dụng để check in tại sân bay, khách sạn, thuê xe hay đi lại trên đường. Nếu là du lịch nước ngoài thì phải chuẩn bị hộ chiếu, CMND, vé máy bay, các giấy tờ đặt chỗ khách sạn. Trong trường hợp có trẻ em đi kèm, hãy mang theo giấy khai sinh cho bé. Nhiều người có thói quen sử dụng thông tin điện thoại, nhưng bạn nên in ra bản cứng để đề phòng.

    Còn du lịch trong nước, bạn cũng phải mang theo CMND/bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ đăng ký khách sạn.

    Đồ công nghệ

    Sẽ thật thiếu sót nếu đi du lịch mà không có các món đồ công nghệ đúng không nào? Tuy nhiên, chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết thôi nhé!

    Điện thoại: Không chỉ dùng với mục đích liên lạc mà còn có nhiệm vụ chụp ảnh, đánh dấu địa chỉ, tra bản đồ, online…

    Máy ảnh: Nếu có món đồ này, bạn đừng quên mang theo, chúng sẽ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến đi của bạn.

    Để đảm bảo điện thoại, máy ảnh luôn trong trạng thái “tràn đầy năng lượng”, bạn cũng cần chuẩn bị sạc dự phòng để không bỏ lỡ khoảnh khắc hay cảnh đẹp nào trong chuyến du lịch của mình.

    Máy ảnh, điện thoại, sạc pin là mang lại nhiều tiện ích cho chuyến du lịch của bạn

    Trang phục và phụ kiện

    Đi du lịch cũng là dịp để chưng diện những bộ đồ đẹp, sexy thay cho quần áo công sở hằng ngày. Chính vì vậy, trang phục và phụ kiện mang theo cũng rất quan trọng. Đặc biệt, chúng còn giúp bạn trở nên lung linh hơn trong những bức ảnh.

    Quần dài, quần ngắn, váy, áo dài, áo ngắn… là những trang phục không thể thiếu khi đi du lịch. Quần áo nên cho vào túi nilon để tránh mùi xe, còn nếu dùng vali thì hãy gấp gọn gàng để không bị nhăn và tốn diện tích.

    Thời tiết mùa hè vô cùng oi bức, khó chịu, đặc biệt là ánh nắng chói chang có thể khiến da bạn bị đen sạm, cháy nắng. Do đó, kính râm, mũ, khăn cũng nên chuẩn bị trước, nó vừa giúp bạn bảo vệ làn da vừa mang đến vẻ ngoài sành điệu, phong cách.

    Ngoài ra, giày thể thao, dép, tất… cũng là vật dụng mà bạn nên chú ý để mang theo khi đi du lịch.

    Hãy lựa chọn trang phục, phụ kiện xinh xắn để mang theo

    Túi hóa mỹ phẩm

    Dù là đi du lịch nghỉ dưỡng hay đi bụi thì bạn cũng nên chủ động chuẩn bị cho mình túi đựng hóa mỹ phẩm bao gồm: kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa rửa mặt, dầu gội đầu…

    Đặc biệt, bàn chải đánh răng và tuýp kem đánh răng là thứ không thể thiếu trong chuyến đi. Một tuýp kem đánh răng nhỏ gọn, không tốn diện tích sẽ giúp dễ dàng đem theo. Nhờ đó, bạn sẽ thấy tự tin và thoải mái hơn khi bên cạnh “người ấy” trong những khoảnh khắc bất ngờ hay một nụ hôn lãng mạn.

    Túi hóa mỹ phẩm rất cần thiết, đặc biệt là chị em phụ nữ

    Túi thuốc dự phòng

    Nếu đi xa, bạn cũng nên chủ động mang theo những loại thuốc thông dụng như: đau đầu, cảm cúm, sốt, thuốc chống say xe, thuốc trị côn trùng cắn, chống dị ứng… để xử lý kịp thời những vấn đề sức khỏe có thể xảy ra ở vùng đất mới.

    Đặc biệt, khi đi du lịch mọi người thường có nhu cầu thưởng thức các đặc sản của địa phương. Đa phần là những món lạ, đồ ăn tươi sống, các loại hải sản… Đây được xem là “khắc tinh” của người bị đại tràng co thắt, viêm đại tràng. Chưa kể, chế độ ăn nhiều thịt ít rau dễ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu.

    Trên đây là 5 gợi ý “nhỏ nhưng có võ” bạn nên mang theo khi đi du lịch hè. Chúc bạn có một chuyến vui vẻ và những trải nghiệm thú vị.

    Tham Vấn Y Khoa

    Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng

    Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú năm 2015. Bà là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao trong điều trị các bệnh về xương khớp, gan mật, tiêu hóa, sinh lý… Hơn 20 năm công tác tại các bệnh viện lớn, ThS.BS Nguyễn Thị Hằng đã cống hiến không nhỏ cho sự nghiệp Y tế nước nhà, dành được nhiều giải thưởng, bằng khen của Chính phủ và Bộ Y tế.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Gửi câu hỏi tư vấn





      Các bài viết khác

      {Người bệnh thắc mắc} Bị gout có nên uống vitamin C không? 05/06/23
      "Bị gout có nên uống vitamin C không" là thắc mắc của nhiều người bệnh. Bởi, vitamin C là vitamin…
      Sụn vi cá mập và những tác dụng tuyệt vời của nó 06/11/19
      Sụn vi cá mập từ lâu đã được biết đến là loại dưỡng chất quý hiếm, được nhiều người "săn…
      Đau thần kinh tọa khám ở đâu là tốt nhất? Xem ngay! 07/10/19
      Khi bị đau thần kinh tọa, việc quan trọng hàng đầu là người bệnh phải tìm ra một địa chỉ…
      Đau cơ liên sườn là gì? Nguyên nhân và cách giảm đau hiệu quả 31/07/19
      Đau cơ liên sườn mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến…
      Xem tất cả bài viết