ĐH Dược Hà Nội – cái nôi đào tạo nhiều thế hệ học trò xuất sắc
Kiểm tra đơn hàng Tuyển dụng
  • vi
  • en
  • Sự kiện

    ĐH Dược Hà Nội – cái nôi đào tạo nhiều thế hệ học trò xuất sắc

    20/11/18

    Trường Đại học Dược Hà Nội với nét cổ kính, yên bình là một trong những trường đại học hàng đầu về ngành dược của cả nước. Đây cũng là cái nôi đào tạo ra nhiều dược sĩ, thầy thuốc và các nhà khoa học uy tín của Việt Nam.

    Đánh giá article

    Chúng tôi đến thăm PGS.TSKH.NGƯT Lê Thành Phước – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội (1994-2000) vào một buổi chiều mùa thu khi Đại học Dược Hà Nội đang tất bật chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường (1961-2016). Điều ấn tượng với chúng tôi là ở tuổi ngoài 70, PGS.TSKH Lê Thành Phước vẫn miệt mài bên trang sách và dành phần lớn thời gian cho đam mê nghiên cứu khoa học.

    Thầy Lê Thành Phước là sinh viên khóa 15 của trường (1961-1965) và đã có hơn 40 năm làm công tác giảng dạy tại trường Đại học Dược Hà Nội. Có một sự trùng hợp thú vị mà thầy Lê Thành Phước bật mí với chúng tôi là tuổi nghề của thầy cũng tương đương với quá trình phát triển của Đại học Dược khi Bộ Y tế tách khoa Dược thành trường Đại học Dược khoa vào năm 1961.

    PGS.TSKH Lê Thành Phước miệt mài bên trang sách

    PGS.TSKH Lê Thành Phước miệt mài bên trang sách

    5 năm đèn sách dưới mái trường Đại học Dược và sau này là giảng viên, Trưởng Bộ môn Hóa Đại cương – Vô cơ, PGS.TSKH Lê Thành Phước là tác giả và đồng tác giả của 30 bài báo khoa học đăng ở các tạp chí trong nước và ngoài nước. Thầy cũng tham gia nhiều đề tài cấp bộ và là chủ biên của 12 tài liệu học tập cho các hệ đào tạo: Hóa Đại cương – Vô cơ tập 1,2,3; Hóa Phân tích – lý thuyết và thực hành,…

    Trong câu chuyện với chúng tôi, đôi mắt của thầy Lê Thành Phước luôn sáng lên mỗi khi nhắc đến ngôi trường Đại học Dược và các thế hệ học trò của mình với nhiều kỷ niệm sâu sắc. Sinh viên ĐH Dược phần lớn là những học sinh giỏi, học sinh của các trường THPT chuyên với điểm đầu vào rất cao. Đây chính là nền tảng đảm bảo cho chất lượng đào tạo của ngôi trường có truyền thống hàng trăm năm.

    Thầy Phước phấn khởi chia sẻ “Tôi gắn bó với trường Đại học Dược Hà Nội cũng đã mấy chục năm, giảng dạy không biết bao nhiêu lớp học trò và niềm vui lớn nhất của người thầy chính là nhìn thấy sự trưởng thành của các em. Trong mỗi bài giảng, các thầy cô luôn mong muốn các em sinh viên phải ghi nhớ lấy chữ Tâm chữ Đức để làm kim chỉ nam cho quá trình làm việc và cống hiến sau này. Tôi rất xúc động và tự hào vì trường ĐH Dược Hà Nội đã đào tạo được nhiều học trò xuất sắc, tận tâm với nghề. Với vai trò là Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường ĐH Dược, năm 2012 tôi có dịp tham quan một số nhà máy dược phẩm và thấy rất ấn tượng với quy mô sản xuất, cơ sở vật chất hiện đại của các công ty, trong đó có Công ty Dược phẩm Tâm Bình do cựu sinh viên Lê Thị Bình làm Tổng giám đốc.

    Hội Cựu giáo chức trường ĐH Dược Hà Nội thăm nhà máy Dược phẩm Tâm Bình

    Hội Cựu giáo chức trường ĐH Dược Hà Nội thăm nhà máy Dược phẩm Tâm Bình

    Với nền móng vững chắc là truyền thống gia đình làm nghề thuốc, Dược sĩ Bình đã tiến hành nghiên cứu, bổ sung thành phần các vị thuốc, bào chế bằng phương pháp hiện đại để đưa ra thị trường các sản phẩm Đông y có hiệu quả cao như: Viên Khớp Tâm Bình, Đại Tràng Tâm Bình, Thấp Diệu Nang Tâm Bình,…

    Sự thành công về mặt thương hiệu và chỗ đứng vững chắc trong ngành dược Việt Nam của Công ty Tâm Bình là do doanh nghiệp luôn chú trọng đến chất lượng, giá thành trong sản xuất, đặc biệt là trách nhiệm cao đối với sức khỏe cộng đồng với cái Tâm của người thầy thuốc. Đây là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được. Hy vọng rằng, Dược sĩ Bình tiếp tục duy trì và phát triển thương hiệu Tâm Bình bằng các sản phẩm mới có chất lượng cao, đặc biệt là luôn giữ được cái Tâm sáng của người thầy thuốc trong công tác chăm lo sức khỏe của nhân dân.”

    Có thể nói, sự nghiêm túc trong đào tạo và môi trường sư phạm tôn nghiêm là yếu tố hàng đầu làm nên thương hiệu Trường Đại học Dược Hà Nội. Hiện nay, hầu hết những nhà quản lý của các công ty dược lớn trong nước đều được đào tạo từ ngôi trường Đại học Dược như: Công ty Dược Traphaco, Công ty Nam Dược, Công ty Đông dược Phúc Hưng, Công ty Dược phẩm Tâm Bình,…

    Sự thành công của các cựu sinh viên ĐH Dược Hà Nội chính là minh chứng cho uy tín trong chất lượng đào tạo của nhà trường. Ngôi trường với bề dày truyền thống sẽ là nơi chắp cánh những ước mơ cho các thế hệ học trò trong hiện tại và tương lai bay cao và vươn xa hơn nữa.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Gửi câu hỏi tư vấn





      Các bài viết khác

      Chủ tịch Công đoàn Công ty Tâm Bình vinh dự nhận danh hiệu “Cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu” 27/07/19
      Sáng ngày 23/7/2019, tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình (Hà Nội)…
      TPBVSK Bổ gan Tâm Bình – Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 19/11/22
      Nhận được đánh giá cao từ Ban Giám khảo và sự tin tưởng của người dùng, TPBVSK Bổ gan Tâm…
      Hành trình đến với nước Nga của Dược phẩm Tâm Bình và các đại lý xuất sắc 21/11/18
      Với mục đích tri ân sâu sắc tới những đối tác, đại lý thân thiết luôn đồng hành với Dược…
      Cán bộ công nhân viên Dược Phẩm Tâm Bình “săn vé” xem trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines 05/12/18
      Hòa trong không khí đón chờ trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines…
      Xem tất cả bài viết