Văn hóa doanh nghiệp – “Chìa khóa” giúp Tâm Bình phát triển bền vững
Kiểm tra đơn hàng Tuyển dụng
  • vi
  • en
  • Tin nổi bật

    Văn hóa doanh nghiệp – “Chìa khóa” giúp Tâm Bình phát triển bền vững

    Biên tập viên: Lê Lan Anh

    16/03/23

    Văn hóa doanh nghiệp là một trong những giá trị cốt lõi, là nền tảng bền vững để phát triển doanh nghiệp. Chính vì vậy, Dược phẩm Tâm Bình luôn chú trọng xây dựng văn hóa với bẳn sắc riêng để CBCNV Tâm Bình luôn tự hào mình là một phần trong ngôi nhà chung Tâm Bình.

    5/5 - (2 bình chọn)

    1. Văn hóa doanh nghiệp là gì?

    Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ giá trị văn hóa được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển. Từ đó, chúng trở thành quy tắc, tập quán quen thuộc, ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp đó. Đồng thời, văn hóa doanh nghiệp chi phối tình cảm, cách suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong công ty, tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.

    Văn hóa doanh nghiệp như tấm áo nhận diện của một công ty với bên ngoài, cũng là trụ cột vững chắc cho mỗi nhân viên.

    Đặc biệt, trong thế giới thay đổi nhanh, nhiều rủi ro, bất ổn và khó dự đoán như hiện nay, văn hóa doanh nghiệp thể hiện rõ vai trò là trụ đỡ, lực đẩy giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thử thách để tiếp tục phát triển bền vững.

    2. Tại sao phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp?

    Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò trong sự thành công của một công ty. Nếu như cơ sở vật chất, trang thiết bị là “phần xác”, thì văn hóa chính là “linh hồn” của doanh nghiệp đó. Chúng là tài sản vô hình nhưng mang lại giá trị to lớn, cụ thể:

    Thu hút và giữ chân nhân tài

    Theo nghiên cứu tại Mỹ, có tới 35% nhân viên khẳng định họ sẽ từ chối lời mời làm việc nếu văn hóa của công ty không hấp dẫn. Văn hóa doanh nghiệp chính là yếu tố đầu tiên mà ứng viên tìm hiểu trước khi ứng tuyển. Do đó, để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, việc thể hiện và truyền tải văn hóa thông qua nhận diện thương hiệu là điều không nên bỏ qua.

    Không chỉ thu hút ứng viên, văn hóa còn giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài. Bởi, những người giỏi thường có xu hướng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp nếu họ cảm thấy có giá trị và mục tiêu chung trong công việc.

    lợi ích của văn hóa doanh nghiệp

    Thúc đẩy truyền thông thương hiệu

    Văn hóa doanh nghiệp được ví như “linh hồn” của thương hiệu, là yếu tố tích cực thúc đẩy truyền thông và nhận diện thương hiệu trên thị trường. Thực tế cho thấy, không thương hiệu mạnh nào lại không có nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc. Và một doanh nghiệp sở hữu văn hóa tốt sẽ có có cái nhìn tích cực từ khách hàng, đối tác.

    Vì vậy, văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu có mối quan hệ qua lại và ảnh hưởng trực tiếp với nhau để duy trì và phát triển công ty.

    Nâng cao hiệu suất làm việc

    Văn hóa trong doanh nghiệp là “chìa khóa” kết nối nội bộ để công ty thúc đẩy năng suất, tăng doanh thu và duy trì tính cạnh tranh.

    Bản chất của văn hóa trong công ty chính là sự khích lệ, tăng cường tiềm lực, tăng khả năng sáng tạo, đổi mới của đội ngũ nhân sự. Vì vậy, công ty có một môi trường làm việc cạnh tranh, nhân viên luôn đưa ra sáng kiến, ý tưởng… nâng cao hiệu quả làm việc.

    Nhiều chuyên gia nhận định, thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 khiến các doanh nghiệp phải nghiêm túc suy nghĩ về phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững trước năng lực cạnh tranh trên thị trường.

    Cải thiện phúc lợi cho nhân viên

    Giá trị và văn hóa công ty có vai trò quan trọng giúp nhân viên nhận được những quyền lợi của họ. Khi văn hóa doanh nghiệp tốt, các hoạt động về đào tạo, phúc lợi, cuộc sống của nhân viên cũng được cải thiện.

    3. Dược phẩm Tâm Bình – Tích cực xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

    Nhận thức rõ văn hóa doanh nghiệp vừa là yếu tố thúc đẩy phát triển bền vững, vừa là động lực để CBCNV cống hiến. Ngay từ khi mới thành lập, dược sĩ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã dành nhiều tâm huyết để xây dựng Tâm Bình với nét văn hóa nổi bật, mang đậm bản sắc riêng.

    Gắn chữ “Tâm” trong công việc

    Thấm nhuần triết lý “làm thật sẽ bền”, ngay từ trong định hướng phát triển, Tâm Bình đã xác định lấy chữ Tâm làm gốc trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh. Vì vậy, CBCNV Tâm Bình dù ở vị trí nào, công đoạn gì cũng luôn trách nhiệm, tận tuỵ và giữ tâm sáng trong công việc.

    Tập thể luôn làm việc với tinh thần giúp đỡ, san sẻ với nhau những khó khăn, vất vả cũng như niềm vui, sự thành công trong cuộc sống. Chính nhờ kim chỉ nam đúng đắn này đã đưa Tâm Bình trở thành “mảnh đất” màu mỡ cho những tài năng được phát triển và toả sáng.

    Bên cạnh đó, Tâm Bình cũng chú trọng tới việc đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các CBCNV bằng các lớp học chuyên sâu về kỹ năng quản lý – bán hàng chuyên nghiệp, tạo động lực và đổi mới tư duy làm việc, phổ biến văn hóa doanh nghiệp… góp phần nâng cao năng suất lao động. Điều này giúp cho mỗi thành viên hiểu được vai trò của mình trong sự vận hành của bộ máy chung, góp phần vào sự phát triển của công ty.

    Tâm Bình thường xuyên tổ chức lớp đào tạo chuyên môn cho CBCNV

    Tâm Bình thường xuyên tổ chức lớp đào tạo chuyên môn cho CBCNV

    Chăm lo đời sống người lao động

    Xác định con người là nguồn lực then chốt giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, Dược phẩm Tâm Bình luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

    CBCNV Tâm Bình đều có thu nhập ổn định, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khám sức khỏe… đầy đủ. Ngoài ra, công ty còn có chế độ lương thưởng hấp dẫn như: thưởng quý, thưởng Tết, thưởng theo doanh số bán hàng, thưởng cho sáng kiến hay…

    CBCNV được đi du lịch hàng năm

    CBCNV được đi du lịch hàng năm

    Bên cạnh đó, hàng năm, Tâm Bình còn tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc, sáng tạo để lại ấn tượng tốt trong đội ngũ nhân viên và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đó là, tặng sản phẩm nhân dịp 2/9, kỷ niệm ngày lễ 8/3, 20/10, ngày đàn ông Tâm Bình 03/08, giải bóng đá Cúp Tâm Bình, cuộc thi sáng tác thơ… Đặc biệt hơn, ngày 1/6 năm nào công ty cũng tổ chức Tết thiếu nhi cho con em CBCNV, tạo sân chơi và tặng quà, học bổng cho các cháu để bố mẹ luôn yên tâm công tác và gắn bó hơn với công ty.

    Nhờ những chính sách chăm lo mọi mặt cho người lao động, CBCNV không chỉ coi Tâm Bình là môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện mà còn là mái nhà chung mà bất kỳ ai cũng mong muốn gắn bó lâu dài.

    Làm việc thiện vì cộng đồng

    Xác định phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Tâm Bình luôn quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Đồng thời, công ty cũng lan tỏa văn hóa thiện nguyện tới CBCNV bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa. Đó là: Hiến máu nhân đạo, “Tết vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung, thăm hỏi người có công với cách mạng, thương bệnh binh…

    Tâm Bình luôn hướng tới hoạt động thiện nghiện vì cộng đồng

    Tâm Bình luôn hướng tới hoạt động thiện nghiện vì cộng đồng

    Tinh thần “tương thân tương ái” thấm nhuần trong nhận thức của lãnh đạo và mỗi nhân viên công ty Tâm Bình cùng truyền thống làm việc thiện đã trở thành nét văn hoá đẹp của một doanh nghiệp trong cơ chế thị trường.

    Nhờ những nỗ lực vượt bậc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chính sách chăm lo mọi mặt cho người lao động, nhiều năm liên tục, Công đoàn Dược phẩm Tâm Bình nhận bằng khen của Liên đoàn lao động TP.Hà Nội. Dược phẩm Tâm Bình cũng được vinh danh vào Top 100 doanh nghiệp bền vững 2018, Cúp doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam… Tháng 11/2020 Tâm Bình cũng được vinh danh trong cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”. Những phần thưởng đó chính là động lực để Tâm Bình tiếp tục vươn lên, khẳng định uy tín và lan tỏa thương hiệu đến cộng đồng.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Gửi câu hỏi tư vấn





      Các bài viết khác

      Đại gia đình Tâm Bình chung vui trong Tiệc tất niên đầm ấm 14/01/23
      Ngày 10/1, Dược phẩm Tâm Bình đã tổ chức Tiệc tất niên tại Sapphire Center (17 Ngọc Khánh, Ba Đình).…
      Viên khớp Tâm Bình được vinh danh Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 22/11/18
      Tối ngày 9/11/2018, tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), Ban Chỉ đạo…
      Hai sản phẩm của Tâm Bình nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Tin dùng 2023” 18/04/23
      Ngày 16/4, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia lần thứ 4, TPBVSK Bổ gan Tâm Bình và…
      Dược phẩm Tâm Bình lần thứ hai liên tiếp đạt Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín 17/01/22
      Ngày 14/1/2022, trong Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm…
      Xem tất cả bài viết