Trong số những nhân tố tạo nên thành công và uy tín của Dược phẩm Tâm Bình, trên hết và xuyên suốt hơn cả chính là tầm nhìn và sứ mệnh đúng đắn được vạch ra ngay từ những bước đi đầu tiên.
1. Tầm nhìn của doanh nghiệp là gì?
Tầm nhìn doanh nghiệp được hiểu là những điều mà công ty/doanh nghiệp đó mong muốn đạt được trong tương lai. Hay nói cách khác, tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp chính là mục tiêu dài hạn phát triển kinh doanh trong tương lai.
Một tầm nhìn không chỉ mô tả tương lai của công ty mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ, thúc đẩy và tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả.
Trong tầm nhìn, có 3 yếu tố rất quan trọng quyết định nên tầm nhìn hấp dẫn. Đó là: mục đích, bức tranh tương lai và giá trị. Trong đó, mục đích là lý do tồn tại của công ty/doanh nghiệp, bức tranh tương lai là định hướng mà bạn cần thực hiện trong tương lai, còn giá trị là hành động quyết định đến hiệu quả đạt được.
2. Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì
Sứ mệnh chính là lời tuyên bố, nó xác định doanh nghiệp đó là gì, tại sao doanh nghiệp đó tồn tại và lý do tồn tại. Đồng thời, sứ mệnh còn giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mà công ty sẽ sản xuất, cung cấp, hướng tới đối tượng khách hàng nào, thị tường tiêu thụ ra sao và thậm chí có thể bao gồm cả khu vực địa lý hoạt động của công ty.
Sứ mệnh có tầm ảnh hưởng to lớn đến các doanh nghiệp. Vì vậy, Các công ty luôn cố gắng xây dựng sứ mệnh ngắn gọn, rõ ràng, súc tích nhất để thể hiện trình độ phát triển của mình.
Thành công của Tâm Bình hôm nay chính là sự khẳng định mạnh mẽ về tầm quan trọng của một chiến lược kinh doanh đúng đắn, tầm nhìn xa và sứ mệnh hoàn hảo.
3. Vai trò của tầm nhìn và sứ mệnh đối với doanh nghiệp
Tầm nhìn, sứ mệnh được xem là ánh sáng dẫn đường cho doanh nghiệp, là bản đồ chi tiết để doanh nghiệp có thể đi đúng hướng của mình. Cụ thể, tầm nhìn, sứ mệnh mang lại những lợi ích sau:
- Tầm nhìn và sứ mệnh tạo ra một mục tiêu chung, để đội ngũ nhân viên cùng nhau nỗ lực, triển khai mọi hoạt động giúp doanh nghiệp phát triển.
- Giúp hướng dẫn các lãnh đạo, quản lý phân bố hiệu quả nguồn lực, phát triển phòng ban theo từng nhiệm vụ, chuyên môn khác nhau. Từ đó, chúng giúp phát triển doanh nghiệp.
- Tầm nhìn, sứ mệnh được ví như một chiếc la bàn, cung cấp một mục tiêu hay một mục đích nhất định cho doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp có thể triển khai, thực hiện hành động để đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn.
- Tầm nhìn đúng đắn, sứ mệnh rõ ràng giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu cụ thể để hoàn thành. Đồng thời, đánh giá hiệu quả mục tiêu dựa trên công việc và thời gian hoàn thành.
4. Tầm nhìn và sứ mệnh của Dược phẩm Tâm Bình
Sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, truyền thông gần gũi là 3 ưu điểm tạo nên dấu ấn thương hiệu rõ nét của Dược phẩm Tâm Bình. Và để thực hiện được điều này tất cả là nhờ tầm nhìn, sứ mệnh và hướng đi đúng đắn được vạch ra ngay từ những ngày đầu thành lập Công ty.
Tầm nhìn của Dược phẩm Tâm Bình
Cách đây 12 năm, Dược phẩm Tâm Bình là cái tên xa lạ chưa được nhiều người biết đến, nhưng hiện tại Tâm Bình đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành Top 5 Công ty Đông dược uy tín Việt Nam; Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia; Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam…cùng hàng loạt sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng yêu thích.
Những thành công đó đều bắt nguồn từ triết lý kinh doanh “khởi nghiệp bằng chữ Tâm”, “thành công nhờ chữ Đức” và tầm nhìn chiến lược của người đứng đầu – dược sĩ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình.
Để giữ thành quả của cả tập thể cùng với phấn đấu mục tiêu trong tương lai, Dược phẩm Tâm Bình quyết tâm theo đuổi tầm nhìn chiến lược: “Giữ vững vị trí Top 5 Công ty đông dược hàng đầu Việt Nam và trở thành thương hiệu mạnh quốc gia”.
Và trong thời gian tới, Tâm Bình sẽ không ngừng nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm chất lượng để không chỉ chăm sóc sức khỏe cho người Việt mà còn mang tinh hoa YHCT vươn ra khu vực và thế giới.
Sứ mệnh của Dược phẩm Tâm Bình
Dược phẩm Tâm Bình được thành lập vào ngày 13/12/2010. Ra đời trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt của ngành dược. Nhưng với chiến lược cụ thể cùng sứ mệnh được đặt ra ngay từ những ngày đầu, Tâm Bình đã biến khó khăn thành lợi thế phát triển, vươn lên trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường. Đó là khai thác thế mạnh dược liệu có sẵn ở Việt Nam và phát huy những bài thuốc cổ phương có từ lâu đời kết hợp với phương pháp sản xuất hiện đại cho ra đời các sản phẩm có quy mô lớn, chất lượng tốt, đồng thời duy trì mức giá cả hợp lý. Vì thế, các sản phẩm mang thương hiệu Tâm Bình được phân phối rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và nhận hàng loạt giải thưởng uy tín như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng…
Trải qua hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, Dược phẩm Tâm Bình vẫn thành công với hướng “phát huy tinh hoa YHCT và nâng tầm các sản phẩm đông dược bằng công nghệ bào chế hiện đại”. Tuy nhiên, những năm gần đây, thị trường dược Việt Nam đã có nhiều thay đổi, xu hướng sử dụng sản phẩm đông dược bão hòa. Điều này đòi hỏi các công ty dược không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Hiểu được điều đó, dược sĩ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã điều chỉnh chiến lược và sứ mệnh phát triển. Đó là “phát huy tinh hoa YHCT và nâng tầm các sản phẩm Đông dược bằng công nghệ bào chế hiện đại kết hợp với các tinh chất thiên nhiên, góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho người dân”.
Đây là hướng đi mới kết hợp thảo dược Y học cổ truyền với tinh chất thiên nhiên đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh lâm sàng cho tác dụng hỗ trợ tốt nhất, hiệu quả nhất. Nhờ đó, các sản phẩm mới như Mỡ máu Tâm Bình, Viganam Tâm Bình, Bổ gan Tâm Bình, Hồi xuân Tâm Bình… vừa ra đời đã nhận được sự tin tưởng của người bệnh khắp các nước.
Thời điểm năm 2021, 2022 cả thế giới phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid và khủng hoảng thị trường, ngành dược cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Song, với tầm nhìn và sứ mệnh đúng đắn cùng sức mạnh nội lực của tập thể, Tâm Bình vẫn tăng trưởng vững mạnh. Điều này càng khẳng định tầm nhìn, sứ mệnh mà Công ty đề ra là hoàn toàn đúng đắn, giúp Tâm Bình không ngừng phát triển và vươn ra thị trường khu vực trong tương lai.